Hỏi: Xin chào Bác Sĩ. Tôi thường hay bị đau bụng vặt, có khi đau quặn mót đi ngoài, đi xong thì  baking soda mua ở đâu đỡ đau. Tôi được mấy người bạn bảo là đó là triệu chứng của bệnh viêm tuyệt tràng kinh niên . Xin Bác Sĩ tư vấn cho tôi vì sao tôi bị bệnh này và tôi cần phải làm gì ak. ( Đồng Thanh Rêu - Vĩnh Phúc) Trả lời:

Bạn Thanh Riêu thân mến!. Chúng tôi xin san sớt cùng bạn những cơn đau bụng mà bạn phải gánh chịu. Về câu hỏi của bạn chúng tao xin trả lời bạn như sau:

Bệnh viêm tuyệt tràng kinh niên là bệnh gây tổn xót thương niêm mạc tuyệt tràng, dai dẳng, khó điều trị khỏi hoàn hoàn. Viêm tuyệt vời tràng kinh niên xảy ra với những trường hợp là bệnh nhân sau khi mắc bệnh thương hàn, lị trực khuẩn, lị amip… gây tổn thương, rồi để lại di chứng "sẹo" ở màng nhầy đại tràng; dị ứng; loét không đặc hiệu; tự miễn là dịch; rối loạn thần kinh thực đánh vật gây viêm loét;  nhiễm độc danh thiếp chất như: thyroxin, ure máu cao… Biểu hiện chính thị của bệnh là: mệt mỏi, ăn ngủ kém, đầy bụng, hay cáu gắt, có thể có sốt. Nếu bệnh nặng thì cơ thể gầy sút hốc hác.

Thêm nữa, bệnh nhân dịp còn phải chịu sự hành tội của những cơn đau, đặc biệt là đau bụng ở vùng hố chậu hai bên huyễn hoặc vùng hạ sườn phải và trái, vùng tuyệt tràng góc gan, góc lách, đau lan dọc theo khung đại tràng, thường đau quặn từng cơn, có khi đau âm ỉ, khi đau thường mót "đi ngoài", đi sông được thì giảm đau. Bệnh nhân mắc viêm cực kì tràng mạn thường đi cầu lỏng nhiều lần một ngày, phân có nhầy, máu; huyễn hoặc lúc baking soda mua ở đâu đầu táo bón, sau phân có nhầy, máu.

Với trường học hợp của bạn, thì lời khuyên của chúng tôi cho bạn là bạn cho nên đi nhà giam cụ trạng thái ở chuyên khoa tiêu hóa để thi thể định căn nguyên và điều trị dứt điểm ngay từ đầu, không để bệnh trở nên mạn tính. Ăn chín uống sôi là một trong những cách tốt để phòng tránh bệnh viêm tuyệt vời tràng mạn một cách hiệu quả. BS.Nguyễn Bằng Việt -SKDS

Tweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top