Tăng men gan là thể hiện bất thường sinh hóa trước nhất ở những bệnh nhân dịp viêm gan bởi chưng baking soda la gi tổn thương xót tế bào gan. 5% đàn bà mang thai có dấu hiệu men gan tăng cao. Tăng men gan trong thai kỳ có trạng thái gây ra một mệnh tổn thương xót nghiêm trọng.

1. Định nghĩa

Men gan phẩm bình thường là men gan có danh thiếp tiền số xét nghiệm đạt:
  • AST: 20 – 40 UI/L
  • ALT: 20 – 40 UI/L
  • GGT: 20 – 40UI/L
  • baking soda la gi
  • Phosphatase kiềm: 30 – 110 UI/L.
Qua các nghiên cứu, người ta rút ra rằng khi men gan tăng từ 1-2 lần là ở chừng độ nhẹ, tăng từ trên 2 -5 lần là ở chừng độ trung bình và tăng trên 5 lần là ở mức độ nặng. Xét nghiệm men gan

2. Nguyên nhân khiến men gan tăng cao

Một số biến chứng nghiêm trọng có thể gây ra bởi vì tăng men gan như: Tiền sản giật - sự khởi đầu của huyết áp cao và protein trong nước tiểu sau 20 tuần mang thai, xảy ra trong trên dưới từ 3 - 7% đàn bà mang thai. Biến chuyển từ đồng cân sản giật sang sản giật với sự phát triển của cơn động kinh ở 1 trong 200 phụ nữ bị đồng cân sản giật. Hội chứng HELLP ( viết tắt của tán huyết, tăng men gan và giảm tiểu cầu ) , ảnh hưởng đến ít hơn 1 % của bít tất cả danh thiếp lần mang thai, theo tổ chức March of Dimes. Hội chứng HELLP xuất hiện như một biến chứng của tiền sản giật. Gan nhiễm mỡ cấp tính chất của thai kỳ, huyễn hoặc AFLP ( gan nhiễm mỡ khi mang thai) , ảnh hưởng đến trên dưới 1 trong 13.000 ca mang thai, theo nghiên cứu của Trường Đại học Y Emory. Virus viêm gan A, B, C cũng có thể gây tăng men gan trong thai kỳ.

3. Biến chứng có trạng thái gặp phải

Bệnh viêm gan kinh niên hiếm khi gây biến chứng cho mẹ trong khi mang thai, nhưng nếu bé viêm gan B, như xảy ra trong 10 - 20 % các trường học hợp, trẻ sơ sinh sẽ có nguy cơ tật bệnh và tăng nguy cơ suy gan mê hoặc ung thư khi trưởng thành, theo  Dimes. Viêm gan C truyền nhiễm vào thai nhi trong khoảng 4 % danh thiếp trường hợp. Các rối loạn gan nghiêm trọng  xảy ra trong thời kỳ mang thai đều có thể dẫn đến tử vong mê hoặc tổn thương não ở người mẹ huyễn hoặc thai nhi nếu không được điều trị kịp thời. Việc mang thai có trạng thái phải được chấm dứt sớm, dẫn đến đâm non của thai nhi.

4. Điều trị men gan cao

Tiêm phòng cho trẻ trong ngày đầu sau sinh Điều trị men gan cao, gan nhiễm mỡ cấp tính, HELLP, tiền sản giật và sản giật là cần thiết . Cho trẻ tiếp xúc với vắc-xin viêm gan B trong vòng 12 giờ sau đâm ngăn ngừa lây truyền cho trẻ sơ đâm ra trong hơn 90 % danh thiếp trường học hợp. Tại thời khắc này, không có vắc-xin để phòng ngừa lây nhiễm viêm gan C cho trẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top